Với mục đích giúp tăng tốc truy cập Internet đến website từ di động. Google đã tạo ra AMP nhằm đẩy nhanh việc tải các website trên các phiên bản Mobile.

AMP (Accelerated Mobile Pages) của Google, được thiết kế để cải tiến tìm kiếm trên web được thực hiện trên các thiết bị di động bằng cách làm cho các trang tải nhanh hơn.

Với ngày càng có nhiều người sử dụng điện thoại di động của họ để truy cập Internet, Google muốn đảm bảo ‘trải nghiệm web di động’ là tốt nhất.

Trước khi công bố AMP vào tháng 10 năm 2015, Google đã phát hành bản cập nhật thuật toán quan trọng tập trung vào “tính thân thiện của thiết bị di động” của một trang web về tốc độ tải trang và cách nội dung hiển thị.

Điều này đóng một vai trò quan trọng trong việc xác định độ cao của nó trong kết quả tìm kiếm. AMP làm bước này xa hơn cho Google để cạnh tranh với các lựa chọn web di động khác như Apple News và Instant Articles của Facebook.

Contents [show]

AMP là gì?

AMP không chỉ đơn giản là một ứng dụng. Nó là một cách hoàn toàn mới để cải thiện chất lượng một website khi sử dụng trên mobile.

Với AMP thì các ứng dụng web làm chậm việc tải như JavaScript, được kiểm soát chặt chẽ. Bạn chỉ được sử dụng các JavaScript được cấu hình sẵn từ Google. Mục đích chung là loại bỏ các phần làm chậm tốc độ tải trang của HTML tổng thể.

Open source (Mã nguồn mở)

AMP là mã nguồn mở nên các không ai bắt buộc các bạn phải sử dụng nó trên website của mình. Nhưng do sự thống trị của Google trong việc tìm kiếm trên Internet nên nếu website có AMP sẽ giúp website của bạn xếp hạng tốt hơn với công cụ tìm kiếm. Do đó, khi mà thời gian gần đây bạn cảm thấy lượng truy cập vào website có xu hướng giảm thì cũng nên tạo ra các phiên bản AMP cho trang web của mình

Tạo trang AMP của bạn

Để hiệu quả, bạn nên thiết kế hai phiên bản chạy trên mobile cho website của bạn – một số trang sẽ là AMP và các trang không có AMP.

Do các hạn chế về JavaScript và các ràng buộc khác, các biểu mẫu, nhận xét trên trang và các tính năng thường được sử dụng trên các trang web sẽ được kiểm soát chặt chẽ.

Mẫu trang web để đáp ứng các hạn chế AMP có thể sẽ cần phải viết lại, và đa phương tiện sẽ phải tuân thủ các tiêu chí nhất định về chiều cao và chiều rộng trong số những công cụ khác sử dụng các công cụ cụ thể của AMP.

Ví dụ: khi nhúng video trên YouTube, phải sử dụng thành phần cụ thể AMP YouTube.

Bạn cũng cần sửa đổi phiên bản không phải là AMP gốc của các trang của bạn để cho phép Google và các công nghệ khác hỗ trợ AMP phát hiện phiên bản Amp của trang.

Google đã nói rằng nó sẽ xếp hạng các trang AMP cao hơn các trang không phải AMP, nhưng website của bạn tải nhanh hơn website đối thủ thì sẽ là yếu tố giúp website của bạn có thể đạt thứ hạng cao hơn .

Caching

AMP tải các trang nhanh hơn là do Google lưu trữ chúng – họ ‘phân phối’ trang cho người tìm kiếm từ máy chủ của họ chứ không phải trang chủ của trang web. Đây là việc tùy chọn, Trang AMP của bạn cũng không cần phải được lưu trữ bởi Google.

Ảnh hưởng đến quảng cáo

Quảng cáo sẽ bị ảnh hưởng như thế nào? Vì hầu như tất cả quảng cáo đều được tạo bằng các công cụ web của bên thứ ba, thì không chỉ các quảng cáo mà còn nhiều phân tích phải được đáp ứng các trang AMP.

Mặc dù không có mạng quảng cáo nào được cung cấp JavaScript có thể chạy trong trang AMP, Bạn có thể tạo một khung riêng được tải có chứa quảng cáo.

Cho đến nay, chỉ có 5 hệ thống quảng cáo – 4 trong số đó thuộc sở hữu của Google, AOL và Amazon – đều được hỗ trợ AMP cho bất kỳ các website nào cũng có thể tham gia.

Tóm lại

Mặc dù việc giúp tải trang nhanh hơn cho một phần ngày càng tăng của tìm kiếm trên phiên bản di động là một điều tốt.

AMP là một ứng dụng mà Google tạo ra để có thể tạo sức ảnh hưởng của họ với trong việc điều hướng tiêu chuẩn thiết kế web trong tương lai. Bởi vì nó đang thống trị mảng tìm kiếm nên muốn tồn tại tốt hơn thì nên làm theo. </span>
			<a style=Báo động qua điện thoại dùng SIM AL-8099GSM, đại lý, phân phối,mua bán, lắp đặt giá rẻ