- Một cá nhân trên Facebook chỉ có thể like tối đa 500 page.

- Nếu những người mà bạn đề nghị trở thành Fan đã là Fan của 500 page thì dù họ có thực sự thích trang của bạn cũng lực bất tòng tâm.

- Không bao giờ Suggest like khi fan page của bạn trống rỗng.

- Thay vì suggest toàn bộ friends list, hãy nhớ xem, bạn có những người bạn thân và có uy tín nào. Hãy gửi Suggest đến những người ấy trước. Đó sẽ là những “influencer” (cá nhân ảnh hưởng)- những người thậm chí sẵn sàng “Like” fan page chỉ vì đó là lời đề nghị của bạn và họ cũng là những “con virus” khỏe nhất (nghĩa bóng). Sau đó hãy gửi message cám ơn và khuyến khích họ suggest cho bạn bè của mình.

Doanh nghiệp nào cũng thường có website riêng của mình. Hãy nói với webmaster của mình rằng bạn muốn đặt một Like Box ( hiện nay Fan Box đã được đổi tên thành Like Box vì nút “become a fan” đã được chuyển thành nút “Like”) lên website của công ty bạn. Khách hàng sẽ nhận thấy có cách nhanh chóng để họ thường xuyên theo dõi thông tin trên website thông qua Facebook và khi đó thì khả năng họ bấm like.

Ngoài ra bạn còn có thể yêu cầu webmaster thêm Widget Live Stream đi kèm với Like Box để cập nhật những hoạt động mà bạn đã đưa lên Fan Page của mình, đồng thời cho phép các Fan có thể comment trực tiếp ngay tại Like Box.

Giả sử bạn có một danh sách các email đã thu thập được từ website của công ty mình, chúng ta có thể gửi email đến những người dùng tiềm năng ấy với nội dung giới thiệu về fan page mà công ty bạn vừa tạo trên Facebook đồng thời thể hiện mong muốn người nhận email sẽ ghé thăm fan page của mình.

Trong email giới thiệu về fan page bạn không cần thiết phải dùng những từ hay cụm từ như: “Hãy là Fan của cty ABC”, “Vào viết vài dòng suy nghĩ của bạn lên wall của chúng tôi đi !”….Chỉ cần nhớ đặt một biểu tượng Fan Page Badge vào chữ kí email của mình. Nếu bạn là sếp và không chuyên về IT bạn chỉ cần nhắc marketer của mình rằng:” Nhớ cho thêm biểu tượng Fan Page (Fan Page Badge) vào chữ kí email nhé” là họ sẽ hiểu ngay. Khi click vào badge, người đọc mail sẽ được đưa thẳng tới fanpage.

Bạn muốn người xem nhớ Fanpage của mình thì trước tiên bạn phải quyến rũ. Đa phần khi vào các Page, thứ “đập vào mặt” chúng ta đầu tiên là Wall với những Status, links …dài ngoằng. Bạn nên nhớ ấn tượng đầu tiên là ấn tượng mãi mãi, vì thế chúng ta sẽ khiến những khách đến chơi nhà ấn tượng hơn gấp nhiều lần nếu có thể tự làm một video clip giới thiệu về trang của mình.

Cách tạo các tab đa dạng kiểu này đòi hỏi bạn phải dùng đến ngôn ngữ FBML mà nói trắng ra là HTML nhưng được tích hợp với Facebook. Cách làm thế nào mình sẽ mô tả và hướng dẫn các bạn ở phần sau của bài này. À, và các bạn nhớ là nếu có làm trang video này thì phải set cho landing tab của mình là ở tab Video đã tạo nhé. Tức là khi người dùng vào Page của bạn thì tab đầu tiên “đập vào mặt” họ là tab video của bạn.

Trong trường hợp bạn tổ chức một sự kiện nào đó, hãy nhớ chụp thật nhiều ảnh, sau đó upload ảnh lên FanPage rồi kêu gọi và khuyến khích các fan của mình vào chỉ ra xem họ có mặt ở đâu trong ảnh bằng cách “tag”. Phương thức này mang lại hai điểm tích cực:

Đây là điều rất đơn giản nhưng dường như có nhiều người lại quên mất và bỏ qua sức mạnh này của Facebook.

Hãy Upload video lên FanPage và embed nó vào website của bạn ! Tại sao thế ? Tại sao lại dùng Facebook mà không dùng Youtube trong trường hợp này? Câu trả lời đó là hãy để ý khi video của bạn được host trên Facebook và được embed thì tại khung hình video ở góc trái, phía trên, sẽ xuất hiện một đường link đặc biệt:

Đây là cũng là điều mà các chủ fanpage rất hay quên vì vốn ngó lơ Twitter.

Một động tác rất đơn giản, hãy liên kết tài khoản Twiiter với fan page của Facebook để bất cứ hoạt động nào của fan page cũng sẽ được cập nhật lên Twitter. Vậy là bạn đã có thể mở rộng thì tầm ảnh hưởng của Page và có cơ hội thu hút được thêm nhiều fan tiềm năng khác rồi đấy. Bạn có thể lựa chọn những thông tin nào thì được cập nhật lên Twitter như hình minh họa dưới đây.

Tuy nhiên số lượng kí tự tối đa trong Status của Facebook là 420, còn trong Twitter là 140. Vì thế bạn phải cân nhắc trong post thông tin lên ô Status của Facebook. Twiter sẽ chuyển đường link bạn share trên Facebook Page thành một đường link ngắn hơn có dạng như http://bit.ly/bvAivP đồng thời sẽ tỉa gọt số lượng kí tự xuống sao cho vừa đúng 140 kí tự.

Ngoài ra tại profile và background của Twitter, bạn cũng nên đề cập tới fanpage của mình bằng cách kèm theo đường dẫn. Đây là một mẹo nhỏ nhưng cũng có thể tạo được tác động dẫn dắt người dùng đến fanpage.

Thương mại điện tử có phải là điều gì mới lạ không? Không! Nhưng thương mại điện tử trên Facebook Page mới là điều đáng để tâm. Với những cửa hàng bán đồ lưu niệm, shop thời trang…. thì việc đem sản phẩm của mình đến gần hơn với người tiêu dùng thông qua Facebook Page là một điều rất tuyệt vời và tiện lợi hơn bao giờ hết.

Hãy lấy ví dụ của trang bán áo thun nổi tiếng threadless. Công ty này đã đem các sản phẩm của mình lên Facebook thông qua 1 landing tab. Các loại áo thun được trưng bày một cách đơn giản nhưng không kém bắt mắt. Điểm mấu chốt là họ đã chèn thêm tính năng comment giúp người dùng không chỉ có thể đặt hàng thông qua page mà còn có thể gửi comment của mình về sản phẩm đến những người bạn khác.

Threadless đã tận dụng triệt để môi trường Facebook để phát triển kinh doanh và cho chúng ta thấy sức mạnh của cụm từ “Word of Mouth” trong tiếp thị.

Và các bạn có thể thấy kết quả là nhờ tích hợp một chức năng khá đơn giản và cơ bản là comment, họ đã xây dựng cho mình hơn 140,000 fan một cách tự nhiên (organically). Nếu các bạn là những chủ cửa hàng thì còn chần chừ gì nữa mà không học tập Threadless.

Để tích hợp plugin comment các bạn vào link sau: comment box

Cách này nghe có vẻ khá mới ở Việt Nam nhưng ở nước ngoài thì rất thịnh hành. Bạn cứ hình dung thế này nhé, công ty bạn phát một đoạn TVC dài 30 giây rất hay và ấn tượng, nhưng quảng cáo hay mà không kết lại bằng việc mở ra một phương thức tiếp cận với sản phẩm thì cũng không thể gọi là thành công. Chính vì thế mà một số công ty đã thêm vào cuối các đoạn TVC hoặc quảng cáo trên Radio những lời kêu gọi như:” Hãy soan tin với cú pháp FAN dấu cách username hoặc LIKE dấu cách username gửi đến số 8X…”.

Chỉ cần 1 tin nhắn và không cần truy cập internet, người tiêu dùng có thể gia nhập ngay vào hàng ngũ những tín đồ thương hiệu của bạn. Mình nghĩ , trong tương lai ngắn tới đây thôi, Việt Nam cũng sẽ áp dụng phương thức này. Lưu ý, cách này chỉ có thể áp dụng khi fan page của bạn đã có ít nhất 25 fan, và người dùng facebook muốn thực hiện tác vụ nhắn tin phải có số điện thoại di động được chứng thực cùng với username của mình.

Hãng đồ lót Victoria Secret đã làm cả một sự kiện ra mắt fanpage của mình tại địa chỉ Victoria’s Secret Pink

Nếu bạn sắp in ra một loạt các coupon giảm giá, đừng quên in thêm logo facebook, đường dẫn fan page và những lời kêu gọi như:” Dùng thử xem, bạn sẽ “like” chúng tôi thôi mà”…

Nhiều công ty còn tận dụng khoảng không gian tại các thang máy để đặt các biểu tượng bắt mắt, hài hươc về Facebook và Twitter và dĩ nhiên là có liên quan tới fan page của họ. Bạn còn đợi gì nữa mà không áp dụng ngay đi chứ. Các bạn có thể tham khảo về chiến dịch quảng bá tích hợp với Facebook của Coca Cola – vô cùng sáng tạo.

Nói thêm về cách add page badge vào tab bạn cần vào Facebook Badge để tạo Badge cho fanpage của mình. Sau đó lấy code chèn vào Profile HTML hoặc Extened info.

Thông thường nếu bạn đã là friend của ai đó hoặc là fan của một page nào đó thì tại ô status bạn có thể sử dụng @ Tag để đặt link tới profile hoặc page đó. Vì thế hãy tận dụng chức năng này để cập lên wall của mình những hoat động đang diễn ra tại fan page của bạn và dĩ nhiên là không quên dùng @ tag để kèm theo đường link.

Nếu status của bạn lôi cuốn, người đọc sẽ có xu hương click vào link để đến page thăm thú. Lợi điểm của chức năng này còn ở chỗ nó cho ta đặt link chữ chứ không cần show cả đường link gốc dài dòng ra. Như vậy link sẽ cuốn hút và thân thiện hơn.

Ngoài ra sau khi gõ @ và vài kí tự đầu tiên, Facebook sẽ gợi ý ngay cho bạn tên của các profile hoặc page. Tiện hen !

Hình thức này giống dạng một chữ kí sau mỗi message vậy đó. Sau khi viết vài ba dòng trên wall của bạn bè, bạn có thể dùng @tag để thêm link của fan page vào dòng cuối cùng. Lưu ý, đừng lạm dụng chức năng này nhé, trừ khi bạn post một điều gì đó hay ho hoặc có ích cho bạn mình thì khả năng mọi người click vào link của bạn sẽ cao. Ngược lại post của bạn sẽ bị xóa thẳng tay hehe.

Cách này cũng tương tự như việc thêm @tag fan page vào cuối mỗi post trên wall của bạn bè ở trên, nhưng lần này bạn lại càng phải cẩn trọng hơn, đặc biệt là với những fan page cùng ngành hoặc đối thủ cạnh tranh. Nếu lạm dụng chỉ để quảng cáo trắng trợn, bạn sẽ bị bài trừ không thương tiếc. Rải link cũng phải có nghệ thuật đúng không các bạn?

1. Giới thiệu FBML: (Facebook Markup Language) dịch nôm na là Ngôn Ngữ Đánh Dấu Facebook. Các lập trình viên có thể dựa trên ngôn ngữ này để tạo ra các ứng dụng tương tác trực tiếp với Facebook thông qua các câu lệnh đặc trưng.

VD: Để chèn một hình ảnh ta dùng câu lệnh sau:

lt;fb:photo pid=”12345″ /gt;
lt;img src=”http://www.yoursite.com/image.jpg” /gt;

Để chèn một file flash (.swf) ta dùng câu lệnh sau:

lt;fb:swf swfbgcolor=”ffffff” swfsrc=’http://www.yoursite.com/flash.swf’ width=’380′ height=’250′ /gt;

1. Vào địa chỉ: http://www.facebook.com/apps/applicatio … 4949752878

2. Cài ứng dụng vào trang: Nhấp vào tùy chọn “Add to my page”.

3. Sau khi đã cài đặt, ứng dụng sẽ có mặt trong phần tùy chọn “Edit page”

Cũng giống như các Application khác, Static FBML có 2 tùy chọn chính:

- Edit: Chỉnh sửa code, bạn có thể chèn mã HTML hoặc FBML vào.

- Application Settings: Tùy chọn thêm ứng dụng vào Tab và Box

Gọi là một lead capture page (trang đích đến): là một trang xuất hiện khi có một khách hàng tiềm năng click chuột vào một mẩu quảng cáo hay đường link kết quả của một công cụ tìm kiếm. Landing page được cấu hình đơn giản, tối ưu hóa SEO (Search Engine Optimization), nội dung được xoáy sâu vào một chủ đề, một sản phẩm hay một chương trình quảng cáo nào đó.

Landing page trên Facebook fanpage thực tế là một trang ứng dụng (tab ứng dụng) được tạo ra từ ứng dụng Static FBML.

Thông thường tab “Wall” luôn là tab mặc định tuy nhiên để trọng tâm vào việc giới thiệu thương hiệu, sản phẩm hoặc một sự kiện nào đó đang “hot” thì người ta thường sử dụng Landingpage làm tab mặc định khi người dùng truy cập vào địa chỉ của trang Fanpage. Điều này sẽ phát huy được tối đa lượng người xem tới trang landingpage bởi vì thói quen người dùng rất ít khi nhấp chuột sang tab khác!

Báo động qua điện thoại dùng SIM AL-8099GSM, đại lý, phân phối,mua bán, lắp đặt giá rẻ



Sản phẩm nổi bật

Loa báo giờ làm việc tự động bằng bản nhạc KS-28USB (mở nhạc, reng chuông báo giờ làm việc cho văn phòng, nhà xưởng, trường học)

Loa báo giờ làm việc tự động bằng bản nhạc KS-28USB (mở nhạc, reng chuông báo giờ làm việc cho văn phòng, nhà xưởng, trường học)

Bộ loa báo giờ tự động KS-28USB (mở nhạc, reng chuông cho văn phòng, nhà xưởng, trường học) đơn giản dễ sử dụng, thích hợp cho nhà xưởng, công ty, trường học. ...

1.350.0001.650.000

Bộ báo trộm chống leo hàng rào bằng tia laze ABT-100V3, chuyên cho sân vườn, vườn lan, vườn cây ăn trái, ao chuồng

Bộ báo trộm chống leo hàng rào bằng tia laze ABT-100V3, chuyên cho sân vườn, vườn lan, vườn cây ăn trái, ao chuồng

Đầu beam báo trộm hàng rào 2 tia ABT-100V3 là thiết bị báo động khi có kẻ đột nhập chắn ngang tia hồng ngoại được truyền giữa 2 đầu của thiết bị, Ngoài ra hàng ..

910.0001.300.000

Bộ máy hẹn giờ phát nhạc tự động AZ365, lựa chọn nhạc theo ý muốn

Bộ máy hẹn giờ phát nhạc tự động AZ365, lựa chọn nhạc theo ý muốn

Sản phẩm Bộ máy hẹn giờ phát nhạc tự động AZ365 theo lịch trình này được phát triển thích hợp phục vụ cho nhà hàng, quán cafe, trường học, nhà xưởng, công sở,...

Liên hệ

Loa mở nhạc tự động phát khi có người BS-633PIR (thông báo, nhắc việc, thư viện, phòng khách, nhà vệ sinh, toilet, quảng cáo, siêu thị, thư giãn, giải trí,)

Loa mở nhạc tự động phát khi có người BS-633PIR (thông báo, nhắc việc, thư viện, phòng khách, nhà vệ sinh, toilet, quảng cáo, siêu thị, thư giãn, giải trí,)

Sản phẩm không cần dùng amplifier, chỉ cần Nguồn điện 220V và USB, khi có người hoặc sự chuyển động trong khu vực cảm biến thì loa tự động phát nhạc, ứng dụng p..

980.0001.200.000

Bộ lưu trữ điện năng lượng mặt trời 12V 20Ah KA-SL20Ah cho camera, báo động, chiếu sáng, an ninh viễn thông

Bộ lưu trữ điện năng lượng mặt trời 12V 20Ah KA-SL20Ah cho camera, báo động, chiếu sáng, an ninh viễn thông

Pin lưu trữ 12V20AH, Sạc bằng năng lượng mặt trời.Ngõ ra : 12VDC 2,5AH.Thích Hợp sử dụng Camera Quan Sát, Đèn chiếu sáng và tất cả thiết bị sử dụng diện 12..

1.450.0003.500.000